Lượt xem: 594

Mỹ Tú: Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Sáng ngày 9-4, Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến dự có đồng chí: Nguyễn Văn Thống - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; Nguyễn Xuân Định - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, đại diện các chi bộ, đảng bộ trực thuộc và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

 


Mỹ Tú tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Đảng bộ huyện Mỹ Tú hiện có 47 tổ chức cơ sở Đảng và 184 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với hơn 3.300 đảng viên. Sau khi Chỉ thị số 05-CT/TW được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú đã ban hành các văn bản chỉ đạo việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kế hoạch triển khai thực hiện từng năm trong toàn Đảng bộ huyện. Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện Mỹ Tú đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa rộng lớn, trở thành hành động thường xuyên, tự giác của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Các tổ chức cơ sở Đảng đã đưa nội dung học và làm theo Bác theo từng chuyên đề vào sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị hằng tháng và  xây dựng kế hoạch đăng ký làm theo cụ thể, phù hợp, sát với nhiệm vụ được giao.

    Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì phối hợp tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ cơ sở. Nhiều hoạt động, phong trào có chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của các đơn vị, đoàn thể tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng và học sinh tham gia, góp phần đưa việc học và làm theo Bác gần gũi trong cuộc sống. Qua đó, nhiều tập thể cơ quan, đơn vị không ngừng sáng tạo, đổi mới cách làm, mang lại hiệu quả thiết thực; nhiều cá nhân có những đóng góp tích cực cho xã hội, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn, xây cầu, làm đường, cất nhà từ thiện… Trong 5 năm qua, Huyện ủy Mỹ Tú đã đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng khen thưởng 03 tập thể và 08 cá nhân; Huyện ủy biểu dương, khen thưởng 42 tập thể, 81 cá nhân; các chi bộ, đảng bộ trong toàn huyện thực hiện việc gửi thư biểu dương và khen thưởng cho trên 700 lượt cá nhân và tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.


Đồng chí Nguyễn Xuân Định - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Nguyễn Xuân Định đề nghị thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Tú tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII của Đảng, theo hướng thiết thực và hiệu quả, chuyển dần từ việc cần làm sang tự giác làm theo, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên, nhất là người cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Những gương điển hình tiên tiến cần tiếp tục nhân rộng, để ngày càng có nhiều hơn những gương “Người tốt việc tốt”. Chủ động đổi mới nội dung, hình thức chỉ đạo và triển khai thực hiện bảo đảm thiết thực, phù hợp, hiệu quả với từng địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn.


Lãnh đạo Huyện Mỹ Tú tặng giấy khen cho các cá nhân điển hình tiêu biểu. Ảnh Quốc Tuấn

 

    Dịp này, có 05 tập thể và 15 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc và điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 385
  • Trong tuần: 70,812
  • Tất cả: 11,802,819